24 ngách 20/5 ngõ 20 Nguyễn Chánh, Phường Yên Hòa, Thành phố Hà Nội
Chính sách & Pháp luật lao động 08/10/2026 16:02 4 lượt xem

Thời hạn khai thuế TNCN Quý 3/2026 là ngày nào?

Theo quy định mới, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai theo quý là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên của quý tiếp theo. Vì vậy, hạn nộp hồ sơ khai thuế TNCN Quý 3/2026 là ngày 31/10/2026.

Hạn nộp hồ sơ khai thuế TNCN Quý 3/2026

Theo khoản 3 Điều 10 Nghị định 252/2026/NĐ-CP, đối với loại thuế khai theo quý, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.

Quý 3/2026 gồm các tháng 7, 8 và 9/2026. Quý tiếp theo là Quý 4/2026, trong đó tháng đầu tiên là tháng 10/2026.

Do đó, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế TNCN Quý 3/2026 chậm nhất là ngày 31/10/2026.

Thời hạn khai thuế TNCN Quý 3/2026 là ngày nào. Ảnh minh họa

Nếu ngày cuối cùng rơi vào ngày nghỉ thì xử lý thế nào?

Khoản 7 Điều 3 Nghị định 252/2026/NĐ-CP quy định ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế là ngày cuối cùng của thời hạn theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

Trường hợp ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế trùng với ngày nghỉ theo quy định thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ đó.

Theo đó, nếu ngày 31/10/2026 thuộc ngày nghỉ theo quy định thì thời hạn nộp hồ sơ khai thuế TNCN Quý 3/2026 được tính đến ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ.

Doanh nghiệp thuộc trường hợp khai thuế TNCN theo quý cần lưu ý thời hạn này để thực hiện việc nộp hồ sơ đúng quy định

Chia sẻ bài viết:
Hotline
Zalo
Zalo
Messenger